วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หมู่บ้านช้าง

นานๆได้กลับมาบ้านทีก็ต้องหาโอกาสไปเที่ยวหมู่บ้านช้างสักหน่อยนึ่ง
หมู่บ้านช้างอยู่อำเภอเดียวกับที่ผมอยู่ครับ..ห่างจากหมู่บ้านที่ผมอยู่ประมาณ20กม.
เมื่อตอนที่ผมเรียนมัธยมมักจะมาเที่ยวที่หมู่บ้านนี้บ่อยๆเพราะเพื่อนผมที่เรียนห้องเดียวกันเขาอยู่ที่นี่ จำได้ว่าครั้งหนึ่งมาเที่ยวงานประจำปีที่นี่กับเพื่อนห้าหกคนทั้งหญิงชาย เรามาอยู่ดูรำวงข้างๆเวที่ จูๆเพื่อนก็ซื้อบัตรรำวงให้ผมขึ้นไปรำวง ฮ่าๆๆๆ...สนุกมากครับ

ที่หมู่บ้านช้าง อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์
ที่นี่คนและช้าง มีความผูกพันกันและกันอย่างแนบแน่นเปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัว
ที่นี่นอกจากจะมีการเรียนการสอนช้างแล้วยังมีสนามแสดงช้างด้วยครับ ซึ่งจะมีการแสดงในช่วงเวลา10.00น.และเวลา14.00น. ของทุกวันครับ
ที่นี่นอกจากเราจะได้ดูการแสดงของช้างแล้วเรายังได้ชมพิพิธภัณฑ์ที่แสดงถึงเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับช้าง และความเป็นมาของหมู่บ้านช้าง
สนุกมากครับ...เพราะคนที่นี่ใจดี มีน้ำใจ เป็นกันเอง น่ารักมากๆครับ

งานประจำปีที่ยิ่งใหญ่มากๆของจังหวัดสุรินทร์ ก็คือ "งานแสดงช้าง" หรือ "งานช้าง" ครับ ซึ่งจะมีในสัปดาห์ที่สองของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี งานช้างจะจัดพร้อมกับงานกาชาด
มาเที่ยวงานกาชาดและงานช้างแล้วอย่าลืมไปเที่ยวหมู่บ้านช้างนะครับ อยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือประมาณ40กม.กว่าๆๆเองครับ ถนนเรียบเดินทางสะดวกมาก ไปแปปเดียวก็ถึง ถึงหมู่บ้านหนองตากแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าหมู่บ้านช้าง แต่ถ้าเลี้ยวขวาก็จะไปหมู่บ้านที่ผมอยู่ครับ