วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สวนสน

เมื่อวานผมนั่งฝันไปว่า......
ได้ไปเที่ยวชายหาดสวนสน จังหวัดระยอง
นั่งคุยกับสาวสวยที่ชายหาด
เรานั่งชิดกัน...หันหน้ามองดูทะเล...ไกลสุดสายตา ที่ฟ้ากับน้ำพบกัน
ฟ้าที่อยู่สู้งสูง....ยังมาพบเจอใกล้ชิดกับน้ำที่อยู่ต่ำๆได้
อืมมมมม อะไรก็บ่แน่หรอกนาย
สิ่งที่เราคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ก็อาจเป็นไปได้
เวลาที่คนเรามีความสุขมักจะผ่านไปรวดเร็วมาก รู้สึกว่าเพิ่งจะนั่งคุยกันได้ไม่นาน....ก็มืดค่ำซะแล้ว
เรามองเห็นแสงไฟจากเรือลำเล็กๆที่อยู่ไกลออกไปกลางทะเล
คนแถวนั้นบอกกับเราว่า "นั่นเป็นเรื่อจับปลาหมึก ประมาณสี่ทุ่มก็จะเข้าฝั่ง"
"ขึ้นฝั่งตรงไหนครับ"ผมถาม
"ใกล้ๆตรงโน้นครับ ตรงที่มีบ้านชาวประมงอยู่นั่นแหละ"
พอเราได้ยินว่าจะมีเรื่อจับปลาหมึกมาขึ้นฝั่งใกล้ๆ...ก็เกิดอยากจะกินปลาหมึกย่าง เพราะเคยได้ยินเขาเล่าว่า ปลาหมึกสดๆที่จับได้มาใหม่ๆนั้น ถ้าเอามาย่างจะอร่อยมากกกกกก เนื้อหวานหอมอร่อยยยย
เรามองหากิ่งไม้แห้งๆสักกำมือหนึ่ง เอาไว้ก่อไฟ คิดว่าวันนี้ต้องกินปลาหมึกย่างที่ชายหาดสวยสนให้ได้
เวลาประมาณสามทุ่มกว่าๆ...เราเห็นแสงไฟจากเรือ ใกล้เข้ามา......
เราเริ่มก่อไปกองน้อยๆ..ด้วยความตื่นเต้น
เวลาประมาณเกือบสี่ทุ่มเรือมาถึงพอดี...เราเดินเข้าไปดู คนเรือส่องไฟให้ดู
เราบอกเขาว่าเราต้องการซื้อปลาหมึกไปย่าง....ตรงโน้นซึ่งก่อไฟเตรียมไว้แล้ว
เขาใจดีมากนอกจากจะช่วยเลือกปลาหมึกตามที่เราต้องการแล้วยังให้ตระแกรงเหล็กสำหรับย่างปลาให้เรายืมด้วย

คนที่นี่ใจดีมีน้ำใจมากครับ รู้สึกเหมือนพี่เหมือนน้อง
บรรยากาศดีมากๆครับ เวลาสี่ทุมนั่งกินปลาหมึกย่างที่ชายหาด เงียบๆเย็นๆ มีเสียงคลื่นผสมกับเสียงรถยนต์ที่วิ่งบนถนนเลียบชายหาด
..................
เสียงโทรศัพท์ที่กระเป๋าทำให้ผมตื่นจากฝัน